Trong kinh doanh, Up-selling là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến. Vậy bạn có biết Upsell là gì? Hãy cùng Gym Master tìm hiểu thuật ngữ này cũng như những điều cần biết về nghệ thuật Upsell khách hàng phòng Gym nhanh nhất nhé.

Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý phòng tập Gym tốt nhất tại Việt Nam

Up-selling là gì?

Upsell Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Upsell Và Cross-selling

Upsell (Cũng có người viết là Up-sale) là thuật ngữ ám chỉ việc hướng khách hàng ra quyết định mua dịch vụ hoặc sản phẩm có giá trị cao hơn, đắt tiền hơn. Cách thức này được áp dụng rất nhiều tại các cửa hàng thương mại, nhất là trong lĩnh vực quần áo. Có như vậy, họ mới thu được doanh thu và lợi nhuận cao hơn.

Điều cốt lõi ở đây chính là khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Với lĩnh vực Fitness, mọi sản phẩm – dịch vụ đều có thể Up-selling và chúng có bí kíp riêng để Upsell khách hàng phòng Gym hiệu quả.

5 bước Up-selling khách hàng phòng Gym

Upsell là một thủ thuật lấy tiền của khách hàng một cách tinh tế và làm họ hài lòng, nhưng cũng có những trường hợp, các nhân viên áp dụng upsell vô tội vạ khiến khách cảm thấy phiền toái, khó chịu. Vậy làm thế nào cho đúng, sau đây là 5 cách áp dụng upsell khách hàng phòng Gym mà bạn có thể áp dụng.

Xem thêm: phần mềm quản lý hồ bơi

Biết cách quan sát khách hàng

Với những đối tượng khác nhau, họ sẽ có nhu cầu và túi tiền khác nhau, vì thế, bạn cần phải có kĩ năng quan sát tinh tế để khơi gợi được mong muốn của họ, chỉ có vậy mới khiến họ lựa chọn gói cao hơn.

7 bí quyết làm sếp hài lòng về bạn - Báo Người lao động

Với những khách hàng đi theo nhóm, hãy kích thích nhu cầu tập Gym của họ bằng việc ưu đãi cho tổng đơn hàng hoặc bất kì chương trình khuyến mãi hấp dẫn nào. Đây là một trong những ứng dụng thông minh để kích cầu nhanh chóng, vừa đánh trúng được tâm lý chi ít được nhiều, vừa cho họ cảm thấy “hời” khi mua với giá rẻ hơn. Nếu họ không đi theo nhóm, thì chiêu thức này cũng thúc đẩy họ mua sắm nhiều hơn để nhận được ưu đãi.

Luôn cho khách hàng cảm nhận được Upsell khắp mọi nơi

Như đã phân tích ở trên, upsell với khách hàng cũ sẽ đơn giản hơn với khách mới, vậy phải làm sao để những người mới “cắn câu” upsell?

Câu trả lời là bạn hãy để họ thấy upsell khắp nơi – nghĩa là lợi ích khắp nơi.

Gym Outfits That'll Make You Want to Work Out — Cute Workout Clothes, Activewear

Nếu họ đã mua một gói phòng tập, hãy gợi ý thêm một số thực phẩm chức năng hoặc quần áo tập Gym kèm theo.

Xem thêm: cách quản lý phòng gym

Không chèn ép khách

Đây là tình trạng rất dễ thấy ở những nhân viên không chuyên nghiệp. Khi khách hàng không có nhu cầu, hoặc thực sự túi tiền của họ không cho phép, thì đừng tỏ thái độ ép buộc họ mua cho bằng được, điều này chỉ khiến họ cảm thấy khó chịu và sẽ ngừng mua món hàng đã chọn trước đó.

Upsell khách hàng phòng Gym là một mánh khóe lấy tiền của người tiêu dùng, nhưng hãy để họ cảm thấy vô cùng thoải mái và hài lòng với quyết định đó, đừng để họ mua chỉ vì bạn nói quá nhiều, tư vấn năn nỉ quá nhiều. Có khi họ chỉ mua cho qua chuyện và không còn lần sau nữa.

Hãy biết cách quan sát khách hàng, để họ không bị ngộp bởi lời mời mọc thái quá của bạn, người mua hàng chỉ thực sự thích khi họ cảm thấy phù hợp.

Upsell các sản phẩm liên quan

Đây là một trong những điều tinh tế khi bạn thực hiện upsell khách hàng phòng Gym, không thể nào upsell một gói tập với lộ trình nặng và cao cho người mới bắt đầu tập Gym được phải không nào?

Hoặc upsell cho các sản phẩm đi kèm cũng phải phù hợp với món đồ chính mà khách đã mua, như vậy mới thành công được.

8 tuyệt chiêu xây dựng dịch vụ khách hàng trong phòng gym hoàn hảo

Tặng những món quà nhỏ

Để upsell khách hàng phòng Gym, hãy tặng họ những món quà vì đã đem tiền đến cho bạn. Có rất nhiều cách để làm việc này.

Làm vậy cũng giúp khách hàng trung thành với thương hiệu. Bạn có thể khuyến khích khách hàng đồng ý mua hàng khi bạn thực hiện bán upsell, trong những lúc cửa hàng đang có đợt giảm giá hoặc đang chạy chượng trình tri ân khách hàng.

nghe-thuat-ban-upsell-tang-doanh-so

Xem thêm: phần mềm quản lý phòng tập

Rate this post

NextX Gym Master tự hào chiếm 90% thị phần fitness từ Bác tới Nam. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One cho quản lý phòng tập, yoga, bể bơi… giúp giải quyết tất cả các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp phòng tập:

Phần mềm phòng tập

Phần mềm quản lý phòng tập

>>Giải pháp cho phòng Gym:

Phần mềm Gym

Phần mềm quản lý phòng Gym

Phần mềm quản lý hội viên phòng tập Gym

Phần mềm quản lý khách hàng phòng Gym

Phần mềm nhận diện khuôn mặt cho phòng Gym

Phần mềm CRM cho phòng Gym

>>Giải pháp cho phòng Yoga:

Phần mềm quản lý Yoga

Phần mềm quản lý phòng Yoga

>>Giải pháp cho bể bơi:

Phần mềm bể bơi

Phần mềm quản lý bể bơi

Rate this post