Gen Z – những đối tượng khách hàng tuy non trẻ nhưng đã đóng vai trò gần như thống trị, định hình lại toàn bộ cách thức hoạt động của nhiều doanh nghiệp trong những năm trở lại đây. Vậy thì là một chủ kinh doanh phòng tập bạn đã biết cách thức để thu hút gen Z đến phòng Gym của mình chưa?

Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý phòng tập Gym tốt nhất tại Việt Nam

Nếu còn hoang mang chưa có có mình câu trả lời thì hãy cùng Gym Master giải mã ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thế hệ Gen Z là ai mà lại có sức hút lớn?

Generation Z (Gen Z) chiếm 40% số lượng khách hàng tiêu dùng hiện nay. Họ là những người có độ tuổi từ 25 trở lại (1996 – 2012), được sinh ra trong thời đại phát triển kinh tế – thị trường và công nghệ nên đã từ sớm có lối sống và suy nghĩ “thoáng” hơn so với các thế hệ trước đây. Chính bởi vậy, Gen Z được mệnh danh là digital natives – những công dân của thời đại số hoá. Vì vậy, cách chinh phục Gen Z chủ yếu là đánh vào ông nghệ và các hình thức marketing online.

95% thế hệ Z được tiếp xúc và sử dụng chiếc smartphone cùng các nền tảng MXH chính là cuộc sống thứ 2 của họ. Gen Z cực kỳ thích chia sẻ cuộc sống, trải nghiệm cá nhân cũng như cập nhật thông tin, trò chuyện và giải trí ngay trên màn hình điện thoại của mình, 24/7.

Why Gen Z look set to shake up the fitness industry | beautydirectory

Gen Z – những người dẫn đầu kỉ nguyên số hóa

Vì sao các doanh nghiệp cần chinh phục Gen Z?

Mặc dù không phải thế hệ có dân số đông nhất – cũng không có thu nhập trung bình cao nhất, nhưng Gen Z lại là đối tượng khách hàng “hot” nhất mà mọi ngành hàng đang dồn thêm nhiều nguồn lực vào để thu hút.

5 Things You Need to Know About Fitness Marketing for Millennials

Gen Z – thế hệ trẻ năng động và quan tâm đến ngoại hình

Xem thêm: phần mềm gym nhận diện khuôn mặt

Sau đây là 3 lý do chính để lý giải cho điều này:

  • Gen Z là thế hệ trẻ năng động và luôn chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. Với mục đích duy trì và chăm sóc vóc dáng, gen Z đến phòng Gym để tập luyện rất nhiều.
  • Ở Việt Nam, có 14.4 triệu người thuộc thế hệ Gen Z (theo Decision Lab). Đây là những khách hàng tiềm năng mà các thương hiệu cần phải nắm rõ cách thức tiếp cận và khai thác. Chinh phục thành công Gen Z mang lại cho bạn nguồn doanh thu dào dạt với lượng khách hàng khổng lồ.
  • Cuối cùng, việc tiếp cận và thu hút Gen Z từ sớm sẽ giúp thương hiệu hình thành được mối liên kết về mặt cảm xúc với họ. Theo thời gian, khi đã chiếm được cảm tình của Gen Z, thương hiệu sẽ có thể biến họ thành những khách hàng trung thành, tạo ra nền tảng vững chắc để phát triển.

Các bí kíp chinh phục Gen Z

Sau khi đã có cái nhìn tổng quan về chân dung khách hàng Gen Z, sau đây là các bí kíp thu hút thành công thế hệ tiềm năng này.

1. Tận dụng triệt để Video Content

Video content là cách thức chinh phục Gen Z hiệu quả nhất. Khảo sát của Decision Lab đã tiết lộ rằng YouTube là nền tảng web Gen Z truy cập đầu tiên khi muốn tìm kiếm sự giải trí hay vui vẻ.

Ngoài Facebook, Youtube, làm marketing trên TikTok là điều bạn cần đặc biệt lưu ý. Tiktok là kênh cần được đầu tư nếu muốn nhắm đến đối tượng là Gen Z. Hãy đầu tư vào video của bạn để nhanh chóng thu hút gen Z đến phòng Gym của mình.

2. Bán trải nghiệm, không phải sản phẩm

Sinh ra và lớn lên cùng Internet, Gen Z dường như miễn nhiễm với các chiến dịch marketing. Họ không muốn nghe về lý do tại sao sản phẩm của bạn tuyệt vời đến vậy, họ muốn biết làm thế nào nó sẽ có lợi cho họ. Cụ thể hơn, sản phẩm này có mang lại trải nghiệm thú vị nào không?

Theo Mention, 25% những gì bạn bán là sản phẩm của bạn. 75% bổ sung là cảm giác vô hình đi kèm với sản phẩm nói trên. Vì vậy, để chinh phục gen Z đến phòng Gym của bạn, hãy nhấn mạnh hơn về những giá trị tinh thần.

3. Không nên lạm dụng Influencer Marketing

Influencer Marketing không còn là xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia marketer nhận thấy rằng hiệu quả của các influencer không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với số lượng người theo dõi. Điều này xuất phát từ sự thật: Con người sẽ cảm thấy tin tưởng và dễ dàng tương tác với những người cho họ cảm giác gần gũi, thân thuộc với mình hơn.

Chính vì thế, khái niệm micro-influencer (những người có ảnh hưởng siêu nhỏ) ra đời. Micro-influencer là những người ảnh hưởng có lượng fan nhỏ, dưới 30,000 lượt theo dõi. Mặc dù có lượng fan nhỏ, tuy nhiên chính sự gần gũi và thân thiết giữa các micro-influencer và fan là chìa khóa đem lại sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong quyết định mua hàng của các fan của họ.

Sensika

Xem thêm: phần mềm quản lý phòng yoga

4. Kết nối và tương tác

76% các thành Gen Z nói rằng họ muốn các thương hiệu phản hồi lại bình luận và xem khả năng phản hồi này là chìa khóa để xác định tính xác thực của một thương hiệu. 41% thế hệ này đã đọc ít nhất năm đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng và họ chia sẻ gấp đôi số phản hồi tích cực so với tiêu cực.

Gen Z luôn muốn được người khác quan tâm, đơn giản như tin nhắn chúc mừng sinh nhật, lời cảm ơn khi mua hàng cũng ghi điểm rất nhiều. Vì vậy, là một chủ kinh doanh phòng tập, bạn nên chăm sóc chu đáo cho tệp khách hàng để giữ chân gen Z đến phòng Gym của mình lâu nhất.

Tóm lại

Qua bài viết trên, hy vọng bạn có cái nhìn toàn diện hơn về cách thu hút gen Z đến phòng Gym và các bí kíp nằm lòng để chinh phục họ. Nếu có thể nhanh tay thu hút và “kết thân” với thế hệ này hiện nay, bạn sẽ nhận lại được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của họ trong tương lai để duy trì doanh thu và phát triển.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp thêm thì đừng ngần ngại trao đổi ngay với Gym Master nhé!

Xem thêm: phần mềm quản lý phòng tập thể hình

Rate this post

NextX Gym Master tự hào chiếm 90% thị phần fitness từ Bác tới Nam. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One cho quản lý phòng tập, yoga, bể bơi… giúp giải quyết tất cả các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp phòng tập:

Phần mềm phòng tập

Phần mềm quản lý phòng tập

>>Giải pháp cho phòng Gym:

Phần mềm Gym

Phần mềm quản lý phòng Gym

Phần mềm quản lý hội viên phòng tập Gym

Phần mềm quản lý khách hàng phòng Gym

Phần mềm nhận diện khuôn mặt cho phòng Gym

Phần mềm CRM cho phòng Gym

>>Giải pháp cho phòng Yoga:

Phần mềm quản lý Yoga

Phần mềm quản lý phòng Yoga

>>Giải pháp cho bể bơi:

Phần mềm bể bơi

Phần mềm quản lý bể bơi

Rate this post