Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bán hàng dành cho spa

Xác định kế hoạch kinh doanh spa là việc đầu tiên bạn cần làm khi có ý định mở spa cho riêng mình. Bởi vì để kinh doanh thành công, mỗi doanh nghiệp phải có một kế hoạch kinh doanh chi tiết xác định cả chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Để tìm hiểu thêm, trong bài hôm nay Gym Master sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về xây dựng kế hoạch bán hàng và những điều cần cân nhắc khi kinh doanh spa. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

xây dựng kế hoạch bán hàng

1. Tìm mục tiêu và ý tưởng kinh doanh

Để có những bước đi đúng đắn và thành công, trước tiên bạn cần làm rõ mục tiêu của cơ sở spa của mình. Phân tích kỹ lưỡng các yếu tố xung quanh như phân khúc khách hàng, đặc điểm thị trường, mức thu nhập,… Với mỗi thị trường khác nhau thì những đặc điểm này sẽ thay đổi, nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn làm được bước tiếp theo.

xây dựng kế hoạch bán hàng

Chủ spa nên hỏi những câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Nhu cầu chính của họ khi đến spa là gì?
  • Cơ hội và rủi ro cho công ty trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng này là gì?
  • Spa của bạn cần bao nhiêu khách hàng mỗi tháng để duy trì hoạt động?
  • Nhóm người này có thể chi trả bao nhiêu cho nhu cầu làm đẹp của mình?

2. Xác định nguồn vốn

Mở spa đòi hỏi bạn phải có một số vốn nhất định không hề nhỏ, hàng chục triệu thậm chí là hơn. Nguồn vốn này có thể là vốn do cá nhân tích lũy, vốn đi vay, vốn đầu tư, v.v. Nhưng người chủ kinh doanh cần xác định rõ mình có bao nhiêu tiền ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh spa.

Các ngân hàng và cuộc chạy đua huy động tiền gửi không kỳ hạn | Tài chính | Vietnam+ (VietnamPlus)

3. Lựa chọn địa điểm

Địa điểm bạn chọn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Các địa điểm lớn ở trung tâm đông dân cư sẽ tăng cơ hội kết nối với khách hàng nhưng giá thuê sẽ cao hơn. Một khu kinh doanh đẹp cần kết hợp nhiều yếu tốt như mật độ dân cư đông, giá cả phải chăng, dễ tìm kiếm hay di chuyển.

Không gian spa là yếu tố góp phần giữ chân khách hàng tốt. Khi khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn, chắc chắn họ sẽ rất hài lòng về một không gian thoải mái, dễ chịu và tiện lợi.

 

4. Xây dựng đội ngũ nhân viên

Nếu bạn kinh doanh spa nhỏ, ban đầu chưa có nhiều khách hàng thì bạn không cần phải có quá nhiều nhân viên. Số lượng người phục vụ khách trực tiếp khoảng 5 nhân viên, 1 lễ tân, 1 bảo vệ là đủ.

Đối với mô hình Clinic-Spa hoặc Medical-Spa, bạn cần thuê một đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

5. Sử dụng các phần mềm quản lý

Có thể nói, áp dụng phần mềm quản lý phòng gym vào kinh doanh là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Các phần mềm này thậm chí có thể giải quyết tất cả các giải pháp trên mà vẫn vô cùng tiết kiệm.

Dưới đây là những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý phòng gym:

  • Báo cáo thống kê một cách chi tiết theo thời gian thực, con số thực và biểu đồ
  • Hỗ trợ quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, quản lý số lượng hàng hóa như khăn tập, phao, …
  • Quản lý thông tin của hội viên
  • Hỗ trợ quản lý nhân viên, quản lý giao ca, lịch làm việc và tính lương cho nhân viên
  • Quản lý các gói bể bơi và các chương trình khuyến mãi
  • Tích hợp với Facebook, Zalo Marketing, SMS Marketing, … giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng, tiếp cận nhiều khách hàng hơn

xây dựng kế hoạch bán hàng

Chúng tôi chia sẻ cho bạn một phần mềm quản lý vô cùng hiệu quả dành cho các phòng spa: Gym Master

Trên đây là bài viết Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bán hàng dành cho spa. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước lập kế hoạch và hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây

TOP 5 phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt phổ biến nhất

Phần mềm quản lý siêu tiết kiệm cho cửa hàng thú y

 

 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM