Kinh doanh phòng gym hiện đang là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng, thu hút nhiều người quan tâm. Để đầu tư một phòng gym thì có nhiều vấn đề để quan tâm bao gồm chi phí đầu tư, lựa chọn thiết bị, quy trình kinh doanh phù hợp. Thì một vấn đề không kém phần quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh phòng gym, đó là việc lựa chọn mặt bằng mở phòng Gym để kinh doanh hiệu quả.
Nếu đây là một trong những vấn đề bạn đang quan tâm, thì những thông tin dưới đây của Gym Master sẽ giúp bạn phần nào biết được cách chọn mặt bằng mở phòng gym để kinh doanh.
Một bước vô cùng quan trọng để xác định mặt bằng mở phòng Gym hiệu quả đó là thực hiện các khảo sát nhằm nắm rõ thông tin về nhu cầu, mong muốn luyện tập của dân cư xung quanh khu vực đó cũng là khách hàng trực tiếp bạn sẽ nhắm đến. Từ các khảo sát đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả cụ thể: chọn mô hình phòng gym để kinh doanh, đầu tư dòng thiết bị phù hợp với mô hình.
Biết được doanh thu mỗi tháng dựa vào khả năng chi trả của người dân tại khu vực đối với dịch vụ phòng gym. Từ đó đưa ra quyết định đâu là khu vực tiềm năng để mở phòng gym. Do đó việc thực hiện các khảo sát khá quan trọng. Không nên lựa chọn theo cảm tính cần phải có thông tin và số liệu cụ thể.
Mật độ cư dân trong khu vực kinh doanh phòng gym, sẽ ảnh hưởng đến quyết định thuê mặt bằng mở phòng Gym của bạn. Do đó cần tìm hiểu mức độ dân cư trong khu vực, đặt biệt lưu ý một số khu vực tiềm như: gần khu dân cư, gần chợ, gần trường đại học, gần các công ty, tòa nhà văn phòng.
Bên cạnh đó một yếu tố góp phần không nhỏ đến việc kinh doanh phòng gym đó là sự thuận tiện. Hầu hết các khách hàng đến với phòng gym của bạn đều vì phòng gym của bạn gần nơi họ ở và làm việc, tiện lợi trong việc di chuyển khi đi tập lẫn về nhà. Do đó cần tránh những khu vực hạn chế sự di chuyển của khách hàng như những con đường một chiều hoặc khó tìm kiếm, phải di chuyển nhiều mới đến nơi tập.
Sau khi có được thông tin về mức độ nhu cầu tập luyện tại khu vực, xác định mô hình phòng gym kinh doanh, thì một yếu tố đi kèm đó là diện tích phòng gym, một diện tích phòng gym phù hợp với mô hình kinh doanh. Cụ thể, nhu cầu luyện tập tại khu vực là phòng tầm trung. Tuy nhiên bạn không tìm được một mặt bằng mở phòng Gym có diện tích phù hợp để đáp ứng nhu cầu tập luyện và kinh doanh.
Một mặt bằng kinh doanh phòng gym phù hợp đòi hỏi phải đáp ứng một số yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh phòng gym. Nhiều người sẽ làm ngược lại đó là chọn mặt bằng trước, setup phòng với diện tích có sẵn, không quan tâm đến nhu cầu khách hàng, sự cạnh tranh trong khu vực và nhiều vấn đề khác.
Chỉ cần 50m2 bạn đã có thể kinh doanh phòng tập Gym
Tóm lại
Trên đây là 3 lưu ý cần nắm khi lựa chọn mặt bằng mở phòng Gym để kinh doanh hiệu quả. Vì là người mới kinh doanh nên bạn ắt sẽ còn nhiều bỡ ngỡ và khó khăn trong khâu quản lý phòng tập.Vì vậy, nếu bạn nên đầu tư cho mình một phần mềm quản lý phòng gym để hỗ trợ tối đa việc quản lý và Gym Master chúng tôi là một lựa chọn tối ưu nhất!
NextX Gym Master tự hào chiếm 90% thị phần fitness từ Bác tới Nam. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One cho quản lý phòng tập, yoga, bể bơi… giúp giải quyết tất cả các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải.